Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

10 loại bình nước làm mát động cơ

 Dưới đây là 10 loại bình nước làm mát động cơ phổ biến, được phân loại theo thiết kế, công nghệ, hoặc ứng dụng thực tế trên ô tô và máy móc: ✅ PHÂN LOẠI THEO CẤU TRÚC & CHỨC NĂNG Bình nước làm mát hở (Open Reservoir Tank) Không có nắp áp suất. Thường dùng trong hệ thống làm mát đơn giản. Nước bị tiêu hao dễ hơn nếu nhiệt độ cao. Bình nước làm mát kín (Sealed or Pressurized Coolant Reservoir) Tích hợp van áp suất trên nắp. Giúp duy trì áp suất hệ thống, chống sôi sớm. Phổ biến trên các xe đời mới. Bình giãn nở (Expansion Tank) Gắn cao hơn két nước chính. Nhận nước dư khi nhiệt độ tăng và hoàn trả khi nguội. Được tích hợp cảm biến mức nước ở nhiều xe. ✅ PHÂN LOẠI THEO VỊ TRÍ LẮP ĐẶT Bình nước phụ độc lập (Remote Coolant Reservoir) Gắn riêng biệt, nối bằng ống dẫn đến két nước chính. Dễ thay thế, kiểm tra mức nước. Bình nước làm mát tích hợp két (Integrated Radiator Tank) Là một phần của két nước chính. Giảm chi...

Cấu tạo cơ bản của két làm mát dầu

  Két làm mát dầu động cơ Isuzu (còn gọi là Oil Cooler ) là một bộ phận quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ, có nhiệm vụ làm mát dầu bôi trơn động cơ nhằm đảm bảo nhiệt độ hoạt động tối ưu, tránh hiện tượng dầu bị quá nhiệt gây mất tính bôi trơn, dẫn đến mài mòn hoặc hư hỏng động cơ. 🔧 Cấu tạo cơ bản của két làm mát dầu: Két làm mát dầu thường có 2 loại chính: Loại dùng nước làm mát (Water-cooled oil cooler) : Dầu đi qua các ống dẫn và được làm mát gián tiếp nhờ nước làm mát động cơ. Loại dùng gió (Air-cooled oil cooler) : Gió được quạt thổi qua các lá tản nhiệt để làm mát dầu trực tiếp. 🚛 Ứng dụng trên xe Isuzu: Trên các dòng xe tải Isuzu như N-Series (NKR, NPR, NQR...) , két làm mát dầu thường nằm cạnh bộ lọc dầu, hoặc tích hợp vào cụm bộ lọc. Một số dòng động cơ phổ biến của Isuzu có trang bị oil cooler như: Động cơ 4JJ1 , 4HK1 , 6HK1 ... Các dòng xe tải nhẹ đến trung như Isuzu 1.9 tấn, 3.5 tấn, 5 tấn , v.v. 🛠️ Dấu hiệu két làm mát dầu bị hỏ...